Series: Chuyện ngày xưa: Đi dạy gọi nhầm tên >_<

Chẳng là từ xưa mình vốn đã rất tự tin là trí nhớ của mình không tồi, ngay cả một bạn học cùng có nửa học kì hồi lớp 1 mà đến bây giờ mình vẫn nhớ tên nên cũng gọi là hơi vênh tí ^_^

Thế mà cũng bị rơi vào một tình huống phải gọi là hơi xấu hổ >_< Nhớ hồi đấy mình vẫn còn đi dạy ở bên trung tâm. Học sinh thì cũng gọi mình là cô giáo đấy nhưng trong lớp có khi mình lại là người ít tuổi nhất nên xưng “em” với học sinh thấy nó cứ thế nào. trong lớp thì có 2 bạn mình rất hay nhầm tên với nhau, căn bản vì nhìn 2 bạn ý cũng kiểu cao cao bằng nhau, lực học cũng hơi như nhau. 1 bạn tên là Tùng còn 1 bạn tên là Thuận.

Có một lần mình vốn là định gọi bạn Tùng lên bảng cơ, nhưng không hiểu sao lúc đấy thế nào mà lại gọi thành bạn Thuận, trong khi mắt thì vẫn nhìn bạn Tùng >_< Bạn ngồi cạnh bạn Tùng tên là Đan nói với mình “Cô ơi Thuận ngồi ở dãy bên kia cơ ạ”. Lúc đấy mình mới ngớ ra là à thì ra mình gọi nhầm tên rồi, nhưng mà vẫn kiêu không chịu nhận là mình gọi nhầm nên chỉ nói là “Ừ cô biết rồi” mà mắt vẫn nhìn vào bạn ý. Bạn Đan ý lại nói với mình “Em nói thật đấy, Thuận ngồi bên kia mà cô”. Thôi thì không muốn nhận mình sai nên đành chống chế “Bạn thông cảm, mắt cô bị lác”, rồi cả lớp được một trận cười, nhưng mà mình ban đầu đâu có ý định là chọc cười người khác đâu >_<

Rút kinh nghiệm lần sau, thôi thì nếu sai cái gì thì cứ nhận luôn đi cho xong, nghĩ cách lấp liếm không khéo lại càng mệt hơn =.=

Leave a Reply

