Series: Chuyện ngày xưa: Học tiểu học

Chả là gần đây mình có đăng kí học thêm một văn bằng nữa và may quá là vì vẫn là trường ngày trước mình đã học nên không cần phải làm bài thi đầu vào, chỉ cần làm hồ sơ rồi chuyển điểm là xong. Nhân dịp có một tấm vé được trở về với thời sinh viên nên cũng muốn viết lách mấy dòng.

Nghĩ lại thời học sinh lúc nào cũng thấy có rất nhiều kỉ niệm mà mỗi lần nhớ lại thì y như rằng là buồn. Với người khác thì không biết thế nào chứ còn với mình thì thấy buồn lắm, mà buồn nhất là nhớ lại hồi cấp 1. Bây giờ có khi mấy bạn học cùng cấp 1 cũng chẳng nhớ ra mình là đứa nào đâu mà mình cũng chẳng nhớ được hết, thế nên mới buồn haizzz…

Hồi cấp 1, vì học trái tuyến với thêm cả chuyện trường hồi đấy đang tu sửa mở rộng nên 3 năm đầu mình và 20 bạn học khác phải học ở một chỗ gọi là khối lẻ. Khối lẻ nghĩa là vẫn là học trường đấy nhưng địa điểm thì lại ở bên ngoài, lớp học vốn cũng là một gian phòng trống nhưng được cái ở gần nhà nên chỉ cần đi bộ vài bước là đến. Hồi đấy như cả cái phường đấy có mấy đứa trẻ con cùng độ tuổi nên học hết ở cái lớp đấy hay sao ý. Đi học rất vui, gần nhà nhau nên lúc nào đi bộ đến lớp cũng cứ tíu ta tíu tít, học xong còn rủ nhau đi sang nhà bạn này bạn kia chơi, đi đánh cầu lông, chơi nhảy dây, trốn tìm. Mình nhớ có hôm sang nhà bạn Lan Anh chơi rồi chơi đến quên cả về nhà làm chú dì phải đi tìm, rồi về bị tét mông =)))

Hồi lớp 1 còn có trò tranh nhau làm lớp trưởng. Mình thì cũng chẳng biết cái lớp trưởng ấy có giúp được khỉ khô gì không chỉ biết là bố mẹ nào cũng nói nhất định phải xung phong làm lớp trưởng đấy nhé >_< Xong rồi mới biết, lớp trưởng hóa ra là cái bạn suốt ngày hôm nào vào lớp cũng phải hét cho các bạn ổn định chỗ ngồi, lúc truy bài thì cầm thêm cái thước rồi đi từng bàn gõ một cái lấy nhịp cho các bạn đọc theo… May mà không xung phong chứ thế thì mệt lắm, mà xung phong chắc cũng chẳng tới lượt đâu a…

Hồi đấy, cạnh bên lớp học có một nhà bán hàng tạp phẩm nhỏ, bọn mình suốt ngày sang bên ấy mua vở bút, mua bi, rồi còn cả mì trẻ em, ô mai nữa… Nhớ những lúc chia nhau từng viên ô mai, từng hạt socola trong cái hộp ống dài dài, rồi còn mấy đứa ăn chung gói mì trẻ em sao thấy vui vô cùng… giờ tìm lại mà chẳng còn mấy thứ của ngày xưa đấy đâu nữa rồi T__T

Lên lớp 4, trường sửa xong nên lớp mình chuyển vào trong trường học. Đi học phải đi bộ xa hơn một chút, lớp cũng bị chia lại nữa, chỉ có 4 bạn học cùng từ hồi lớp 3 là lên lớp 4 vẫn học cùng mình. Cảm giác phải làm quen với mọi người lại từ đầu thật chẳng thú vị tẹo nào, giờ ra chơi cũng không còn tụ tập đông vui như ngày trước. Mới đầu thì như thế xong dần cũng quen dần, cũng lại nói chuyện xuyên biên giới như thường. Năm này còn là năm đầu tiên mình thấy thích thấy thích một bạn giai =))) cũng chẳng phải đẹp giai hay galant gì đâu, chẳng qua vì thấy bạn ý học giỏi tiếng Anh nên thầm ngưỡng mộ, vì hồi đấy mình học dốt tiếng Anh lắm. Cơ mà thích thì cũng để đấy vì năm lớp 5 mình lại chuyển lớp lần nữa, không được học với bạn ý nữa nên cuộc tình ngày bé thơ của mình đã chết yểu =)))

Lên lớp 5, có khoảng 11 bạn khác cũng chuyển lớp cùng nên thành ra không còn bỡ ngỡ như hồi lớp 4, thêm cả chuyện đi học thêm quen được khá nhiều bạn nữa chứ. Nhớ những hôm 20/11 với 8/3 cả lớp rủ nhau đến nhà cô giáo chơi mà chẳng đứa nào dám nói gì cứ ngồi im thin thít, sợ cô.

Những gì còn nhớ được của hồi lớp 5 chỉ có là mình được khen viết chữ đẹp nhất lớp, người còi còi mà nói to nhất lớp, rồi còn mấy chuyện gán ghép vớ vẩn nữa.

Bảo sao nhớ lại hồi tiểu học lại buồn, có lẽ là vì không được học liên tục với nhau, gần nhà các bạn nhưng không học cùng lớp nữa nên các bạn cũng lại chơi với các bạn khác, kỉ niệm về thời tiểu học nhớ được quá ít. Chỉ nhớ có mỗi hồi đầu năm lớp 4 chuyển sang lớp mới thấy không thoải mái lắm thôi còn lại thì rất vui, nhưng lại không nhớ được nhiều. Đầu óc trẻ em hồi đấy toàn bị mấy cái học đội tuyển với thi học sinh giỏi cấp tỉnh làm lũ lẫn hết rồi >_<

Viết lan man, liên thiên, vớ vẩn cơ mà vẫn phải viết ra, biết đâu sau này đến cả mấy cái này mình cũng quên hết sạch thì biết làm sao?!!!

Leave a Reply

