Series chuyện ngày xưa: Câu chuyện mối tình đầu

Hôm nay tự nhiên thế nào lại mở mấy tin nhắn cũ từ xa lắc xa lơ ra xem, đến lúc xem lại tin nhắn 3 năm trước mình nhắn tin tỏ tình với bạn, cơ mà hơi khác người một chút vì thường thì mọi người tỏ tình khi thấy thích một bạn khác giới nào đó, con mình tỏ tình khi đã hết thích 🙂
Mình quen bạn khi mới vào lớp 4, hồi đấy mình chuyển từ lớp khối lẻ vào trường còn bạn chuyển từ trường khác sang. Mới đầu gặp thì chưa ấn tượng gì mấy, chỉ là hai đứa cùng từ lớp khác đến, ko biết nhiều bạn bên này nên tự nhiên quay ra nói chuyện với nhau >_< Nói chuyện cũng khá hợp vì có thần tượng chung là David Beckham ạ, sau đấy dần phát hiện ra là bạn học tiếng Anh rất giỏi, bạn đá bóng cũng rất giỏi, cơ mà làm mình chú ý đến bạn thì phải là sau cái lần bạn đá bóng bị ngã và gãy mất 2 cái răng cửa 🙂 chả hiểu sao cứ nghĩ đến chuyện đấy là mình lại thấy buồn cười.
Hồi đầu thì mình ngồi thứ 2 bàn 3 dãy bên trái, bạn ngồi trong cùng bàn 4 cùng dãy, cung cách khá xa nên ko mấy khi nói chuyện riêng trong lớp mà toàn nói giờ ra chơi. Sau khi mình chuyển chỗ vào trong cùng bàn 3, ngồi ngay trên bận thì mới nói nhiều chuyện nhiều hơn và cũng để ý đến bạn hơn. Rồi giờ học thể dục nào minh cũng tranh đứng cạnh bạn mặc dù đáng ra mình thấp thì phải đứng đầu hàng, cơ mà mình thật ko hiểu sao mình “lộ liễu” thế mà hồi đấy chẳng đứa nào cùng lớp gán ghép mình với bạn mà toàn gán ghép mình với bạn Lâm ngồi cạnh nhờ :O
Mình ngồi ở đấy được khoảng gần 3 tháng thì lại chuyển chỗ lần nữa. Lần này sang hẳn dãy khác, cũng khác tổ luôn, rồi thời gian cứ thế trôi cho đến hết năm học. Lên lớp 5 thì mình chuyển lớp, nói thật chứ lúc đấy buồn lắm, mình còn hi vọng bạn cũng sẽ trong danh sách chuyển lớp cùng mình nhưng rồi thật thất vọng là không 😦
Cả năm lớp 5 mình chỉ gặp và nói chuyện với bạn đúng 1 lần cơ mà lần đấy lại rất đặc biệt. Mình đến trường thấy bạn từ xa chạy đến hỏi “này mày được giải Vẽ nốt tranh cuối đấy à?” xong rồi sợ muộn học nên đứa nào chạy về lớp đứa nấy. Vào lớp thấy mấy bạn bảo thấy tên minh trên báo Nhi đồng cười vui, à thế hoá ra là bạn khi nay nói cái này. Lúc đấy chẳng hiểu sao thấy trong người có cảm giác rất lạ, và rồi sau đấy mình xác định là mình thích bạn  >_< Tính mình nó cũng buồn cười, đúng là xác định rồi đấy cơ mà minh thích để ở trong lòng rồi gặm nhấm 1 mình hơn là chia sẻ chuyện đấy cho người khác dù không phải là mình không có bạn thân để tâm sự. Cho đến khi gần cuối lớp 5, thằng Hải có nhắc đến tên bạn nhưng lại là đi kèm với tên đứa bạn khá thân của mình – Huyền Anh. Nghĩ lại hôm đấy mình đang đi từ trên xuống thấy thằng Hải chạy từ tầng dưới lên, vừa chạy vừa hét “A tao biết rồi, con Huyền Anh thích thằng Giang lớp 5D!”, nó chạy qua mình, rồi bị mình kéo giật vai lại, nó nhìn mình chằm chằm vì ko thấy mình nói gì mà chỉ nhìn nó. Thấy giống phim ghê, dù khi đấy bọn minh mới chỉ học lớp 5 thôi đó >_< Rồi có mấy đứa khác nghi ngờ rồi nghĩ là mình cũng thích bạn, rồi Huyền Anh đến tìm mình hỏi chuyện, rồi thì bảo là vì chúng mình là bạn thân nên tao sẽ không tranh với mày, nhưng rồi hết lớp 5 lên lớp 6 thì mình với Huyền Anh cũng không còn chơi với nhau nữa.
Lên cấp 2, mình và bạn vẫn học cùng trường nhưng khác lớp. Thời gian cứ thế êm đềm trôi qua, rồi sau lần mình tặng bạn quà sinh nhật năm lớp 7 thì lũ bạn quỷ sứ của mình sinh nghi. Chúng nó sang lớp bạn nhiều hơn, săm soi bạn nhiều hơn, rồi còn đi nói với bạn là “Quỳnh Anh lớp tớ thích cậu đấy”?!! Chuyện thật ra cũng chẳng có gì, mình cũng chưa từng nói như thế với ai hết nhưng vì mấy vụ việc đấy xong thành ra mỗi lần tình cờ gặp bạn là mình lại thấy ngại ngại. Cơ mà không biết bạn có phải chuyên gia sát bạn mình không mà 2 đứa bạn thân khác của mình cứ lần lượt thích bạn vậy >_< Không khéo giờ lam phim sẽ thành “Chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” mất :O  Đến Tết năm lớp 8, ko biết có phải bạn thấy áy náy gì hay không mà lại mừng tuổi mình vậy? Nhớ hôm đấy đang đạp xe về thì bạn từ đằng sau thò tay đặt phong bao lì xì vào giỏ xe mình bảo ” Mừng tuổi Quỳnh Anh nhé” rồi phóng xe đi mất, lúc đấy mình chỉ biết kêu trời thôi, vì làm giật mình mà 🙂 Sau đấy vui vui, lâng lâng mấy ngày rồi thôi, rồi lên lớp 9, minh đã thầm nhủ và quyết định là sẽ không thích bạn nữa, mình còn phải học để thi vào Nguyễn Huệ chứ.
Thi vào cấp 3, không đỗ lớp chuyên nên học lớp phổ thông. Sét đánh ngang tai, lúc mình tưởng đã quên được bạn thì biết chúng mình lại học cùng lớp. Lớp có 2 đứa con trai và bạn là 1 trong 2 đứa đấy. Cả năm lớp 10 mình nhớ là minh không nói với bạn câu nào, không phải ghét bỏ gì đâu, chẳng qua mình sợ nhỡ lại thích bạn lần nữa thì sao trong khi đã nói là quên đi rồi. Cũng phải cảm ớn năm lớp 10 đấy, có lẽ trước đây vì học khác lớp nên minh không biết hoá ra tính cách 2 đứa thật ra chẳng hợp nhau chút nào như thế, và cái năm lớp 10 đấy giúp mình quên sạch sẽ chỗ tình cảm còn sót lại kia, và giờ chỉ còn đơn thuần là bạn bè. Thế nên lớp 11 minh mới nói chuyện lại với bạn, tuy cũng khô g nhiều vì đứa bàn gần đầu còn 1 đứa bàn cuối. Sang năm lớp 12, MU và David Beckham lại một lần nữa làm cầu nối cho 2 đứa, chúng mình nói chuyện nhiều hơn, còn đi xem bóng đá với nhau, rồi bạn còn viết lưu bút cho mình nữa. Lúc đấy mình nghĩ thật may vì ít ra vẫn còn có thể làm bạn bè.
3 năm sau khi đỗ địa học mình mới nhắn tin cho bạn, kể về chuyện ngày xưa minh thích bạn, cũng rất vui vì bạn không tỏ thái độ bài xích hay gì cảm còn động viên mình lần sau thích ai thì nhớ nói ra, biết đâu lại thành đôi thì sao 🙂
Tuy bây giờ mỗi đứa làm một ngành khác nhau, từ sau khi đỗ đại học cũng chỉ gặp nhau đúng một lần, và cũng thật tình cờ là hôm chụp kỉ yếu, lớp mình và lớp bạn cùng đến Hoàng thành. Rồi đến hôm nay ngồi nghĩ lại thấy à hoá ra mình cũng đã từng có thời trẻ trâu như thế 😀
Người ta vẫn nói first love phải là hai người cùng thích/ cùng yêu nhau mới gọi là mối tình đầu còn không thì chỉ là first crush thôi nên nhiều lúc bị hỏi mình cũng không biết trả lời thế nào. Rất muốn một ngày nào đó gặp lại bạn mình sẽ đủ dũng cảm để hỏi “mày biết trước tao thích mày rồi đấy, thế giờ mày có thể cho tao biết mày có phải là mối tình đầu của tao không?”
Dạo này thời tiết thất thường!
Leave a Reply

