Thái Lan mùa lễ hội

Chẳng là mình có sang Thái Lan đợt Loy Krathong vừa rồi, lúc đầu chỉ định sang mỗi Chiang Mai thôi cơ mà nghĩ đang làm freelance có nhiều thời gian nên tranh thủ đi thêm mấy nơi nữa. Chuyến này là dự định từ năm ngoái, vé máy bay cũng đặt khoảng tầm này năm ngoái >_< Chờ mòn mỏi 1 năm cuối cùng cũng đến lúc lên đường.

Dự định ban đầu là 2 đứa freelance đi với nhau cơ mà bạn mình dại dột, trước lúc đi khoảng 1 tháng thì đi xin việc, lúc phỏng vấn còn không xin trước rõ ràng là tháng 11 sếp cho em nghỉ 2 tuần đi du lịch thế là cuối cùng không được đi, thành ra mình phải đi 1 mình. Lúc đầu cũng phân vân, nghĩ ngược nghĩ xuôi nhiều lắm, cơ mà cuối cùng vẫn quyết định đi, tiếc tiền mà, nhà nghỉ với bảo hiểm đều đặt hết rồi :O

Đây không phải lần đầu tiên đi du lịch 1 mình cơ mà chưa bao giờ đi xa và dài ngày như thế này. Lần đầu tiên là trốn nhà vác balo vào Sài Gòn xem JYJ đợt Dream Cup, vào 1 ngày rồi ra luôn ngày hôm sau thôi, rồi xung quanh cũng toàn người Việt nên không thấy lạ lẫm. Còn lần này sang một đất nước hoàn toàn xa lạ, nói thứ tiếng cũng xa lạ nốt, và nhất là bên họ ít người nói tiếng Anh nên thấy cũng sợ sợ >”< Giờ đi về nghĩ lại mới thấy mình cũng giỏi quá đi 😀

Vì đi 1 mình nên trước lúc đi có lên phuot.vn tìm hiểu xem có đoàn nào cũng sang Thái đợt này không để xin join cùng. Tìm được 1 đoàn, được add vào group hẳn hoi, còn post xin cho em đi cùng từ ngày này tới ngày này cơ mà chỉ thấy admin like mà ko có phản hồi gì hết 😦

Sang với tinh thần đi chơi ngắm cảnh là chính chứ còn chuyện ăn uống với ngủ nghỉ thì ít khi để tâm. Mình được cái dễ nuôi, giờ giấc ăn uống lại thất thường nên đi ngoài đường cứ lúc nào đói thì sà vào ăn thôi chứ không mấy khi vào nhà hàng ngồi tử tế rồi chọn món cả.

Dự định viết lại Nhật kì hành trình đầy đủ về chuyến đi này mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Đây là lần đầu tiên đi du lịch bụi nước ngoài cơ mà phải nói, nếu điểm đến là Thái Lan thì cũng đáng lắm ^o^

Leave a Reply

