Thái Lan mùa lễ hội – Before the trip

Vì sang Thái lần này chủ yếu là vì Loy Krathong nên sẽ ở Chiang Mai lâu nhất. Loy Krathong 2014 rơi vào 5,6,7/11. Ban đầu chưa có lịch chính thức, ko chắc chắn nên mình không book vé máy bay vội, chỉ đặt vé đi Bangkok, Chiang Rai với Phuket thôi, còn từ Chiang Rai qua Chiang Mai sẽ đi bằng bus. Khi có lịch chính thức thì may quá, được ở Chiang Mai trọn vẹn cả 3 ngày chính thức luôn, so lucky ^^

Chuyến đi kéo dài 13 ngày (chính xác thì là 12 ngày, ngày thứ 13 bay chuyến sớm 6h40′ sáng về Hà Nội), từ 1~13/11, lịch trình như sau:

1/11 Hanoi – Bangkok  (chuyến 9h sáng)

2/11 Bangkok – Chiang Rai (chuyến chiều tối)

4/11 Chiang Rai – Chiang Mai (đi bus từ 2h chiều)

8/11 Chiang Mai – Bangkok (vé book sau, chuyến đêm, đến Bangkok lúc 0h30′ sáng, ngủ đêm tại sân bay)

9/11 Bangkok – Phuket (chuyến 10h sáng)

11/11 Phuket – Bangkok (chuyến 6h chiều)

13/11 Bangkok – Hanoi (chuyến 6h40 sáng)

Với lịch trình như trên thì mình có 2 đêm ngủ ở sân bay, cơ mà không sao, cũng chẳng phải lần đầu >_<

Trước khi đi có mua bảo hiểm du lịch của PVI, hồi đấy trên baynhe.vn có promotion giảm giá nên mua luôn. Còn trước chuyến này thì mình đã từng mua bảo hiểm của AIG với Liberty, cơ mà chắc đi về không có vấn đề j hết nên không biết hãng nào tốt hơn, giá cũng tương đương, không cách biệt nhau là mấy.

Còn đổi tiền trước khi sang Thái, mình đổi ở trên phố Hà Trung, nhà số 27, tên là Quốc Thịnh gì đấy, mua 1 bath = 663 VND, nên đổi tiền trước khi sang, sang đến nơi còn có tiền đi bus về thành phố chứ đổi tiền ở sân bay thường mình sẽ bị thiệt hơn, nếu may mắn gặp được quầy Money Exchange của Western Union thì tốt.

Gói ghém hành lí: Mình chỉ mua hành lí cho chuyến bay cuối cùng là chuyến từ Bangkok về Hà Nội. Những hôm khác đi chơi chủ yếu là tham quan ngắm cảnh, không mua đồ mấy. Shopping thì để dành hôm cuối cùng ở lại Bangkok rồi mua luôn 1 thể, chứ đi mấy chỗ mà lúc nào cũng vác thêm cả đồ shopping nữa thì mệt lắm ^^. Thời tiết bên Thái, ở Bangkok nóng như Hồ Chí Minh, Phuket nóng hơn 3-4 độ, nếu lên phía bắc là Chiang Rai với Chiang Mai thì mát mẻ hơn chút. Do thời điểm này là cuối mùa mưa nên mang theo cả áo mưa và áo gió.

Đặt nhà nghỉ/khách sạn: Tất cả những chỗ mình đặt đều là hostel. Mình đăt trên Hostelworld với Agoda. Chỗ nào chắc chắn thì đặt Agoda (trả tiền luôn) còn chỗ nào chưa chắc chắn thì đặt bên Hostelword (đặt cọc 12%), còn có Booking.com thì đặt trước trả sau nhưng chưa dùng bao giờ 😀 Mình chọn sắp xếp theo giá, theo rate chung và cuối cùng là lọc theo khu vực. Với mình thì vị trí nhà nghỉ là quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định xem sang đấy mình sẽ phải đi như thế nào. Nếu nằm ở trung tâm, có nhiều nơi để ngắm cảnh hay chỗ vui chơi thì mình sẽ đi bộ còn không sẽ tìm phương tiện khác, thế nên nhìn rate của nha nghỉ, chỗ nào giá vừa phải mà Location Rate trên dưới 90% thì book luôn 🙂 Đặt xong thì in địa chỉ nhà nghỉ ra bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái vì ở Thái, mấy người lái xe taxi, tuk tuk với songthaew hầu hết là lớn tuổi nên có thể họ không đọc được chữ Latin.

Từ bài sau là Nhật kí hành trình nên phần tình cảm/ý kiến cá nhân khá nhiều. Mình cũng không phải chuyên gia, chỉ là… đi cho biết thôi ^^