Thailand travel Day1 – Bangkok Old City

Sáng đầu tháng 1/11, 5h đã dậy rồi, căn bản mình có thói quen nước đến chân mới nhảy, gần đi rồi mới bắt đầu lo gói hành lí. Xe thì đã đặt từ tối hôm trước nên lúc gần đi thì chỉ gọi điện check lại thôi. Đường buổi sáng hãy còn vắng vẻ, đi cứ gọi là nhanh như gió, 6h đi mà 7h kém đã tới sân bay rồi. Anh lái taxi bảo lưu số anh vào khi nào về thì gọi, mình bảo em không mang điện thoại, sang đấy em định mua sim khác làm anh ý chưng hửng.

Việc đầu tiên là phải đi cân hành lí. 8kg (mình dùng vali, ko phải balo nên hơi nặng tí) Oimeoi lỡ mà phải mua thêm hành lí thì sao >_< Đi một mình nên không có chị Trang, chị Hà hay Mũm Mĩm để share nhờ :(( Đứng chần chờ một lúc rồi đi tìm chỗ gửi hành lí lại sân bay. Qua quầy hạng thương gia của Vietnam Airlines (vì gần nhất) để hỏi thì chị trực ở đấy nói là “ở sân bay không có chỗ gửi lại hành lí đâu em nhé”, hứ, có mà chị không biết chỗ nào ý chứ sân bay nào chả có :O Thấy bảo thanh tra bên cục Hàng không có đợt kiểm tra ở Nội Bài với Tân Sớn Nhất, đùa chứ thử kiểm tra chị này cái kiến thức cơ bản thế này cũng không biết thì bị trừ lương là cái chắc. Thế là quay ra hỏi mấy anh/chú ở quầy cân hành lí thì được hướng dẫn là đi xuống tầng dưới. Tìm được chỗ rồi, mở vali ra rồi cơ mà nhìn chán chê cũng chẳng thấy đồ gì bỏ lại được ý >_<, thế là lại đi lên, nghĩ bụng chắc quá 1kg người ta vẫn cho qua thôi 😀

Qua quầy check-in, hờ hờ chị ở đấy còn không thèm cân, chỉ hỏi mấy câu kiểm đi làm gì, đi mấy ngày với hỏi xem vé về thôi. Check-in xong thì ra quầy xuất cảnh, anh công an ở đấy cũng hỏi mấy câu rồi đóng dấu luôn cho. Làm xong hết thủ tục rồi, giờ chỉ còn ngồi chờ đến lúc lên máy bay nữa thôi.

*Hàng rào phân cách trong lúc ngồi chờ không có việc gì làm nên viết mấy cái góp ý về Nội Bài*

– Ghế ngồi quá ít, lúc đến sân bay khi quầy check-in chưa mở cửa thì chẳng biết ngồi đâu.

– Có hàng quán nhưng quá ít, cửa hàng thì cũng chật, không có ghế ngồi,

– Không thấy chỗ nào treo đồng hồ hết á.

– Mấy chị bán hàng ở khu Duty Free sản phẩm Việt Nam, thấy khách vào mà chẳng chào, giới thiệu sản phẩm cho khách gì hết mà toàn đứng buôn chuyện với nhau với lại ngồi sửa móng tay >_<

– Boarding Gate cứ thay đổi liên tục, thông báo lại chỉ được phát bằng tiếng Anh với tiếng Việt nên có mấy chú người Hoa ngồi cạnh mình không biết cửa ra đã thay đổi, các bạn Nhật cũng thế, thấy cứ chạy như vịt suốt thôi :O

*Hàng rào phân cách xả bức xúc xong rồi thì lên máy bay thôi*

Lên máy bay, ngồi cạnh 1 chị tây, chị ý bảo đây là lần đầu tiên đi của 1 hãng hàng không giá rẻ (Air Asia) những chắc sau sẽ không đi nữa vì chỗ ngồi chật với lại phải trả tiền đồ ăn bên ngoài. Mình chân ngắn nên thấy chẳng sao hết 😀 Bay từ Hà Nội đến Bangkok mất khoảng 2 tiếng nên cũng không buồn ngủ lắm. Ngồi trên máy bay chụp được nhiều ảnh mây, núi phết. Lúc gần đến nơi, nhìn xuống thì thấy ruộng bên này cứ dài mà thẳng đuột à, chỗ khu vực ngoại ô thì quy hoạch đều tăm tắp, còn phân theo màu nữa thích ghê ^^

Đến Don Mueang rồi, cảm giác đầu tiên là nó cũng thường thôi, chắc do đây không phải sân bay hịn mà chỉ như KLIA2. Rồi gặp một bạn người Việt cũng đi 1 mình ở quầy nhập cảnh, bạn ý bảo đang chờ bạn từ Sài Gòn qua nữa, thế là thôi chào bạn ý rồi kéo vali đi. Vào quầy nhập cảnh, người khác thế nào mình không biết chứ của mình không bị hỏi gì, cũng không yêu cầu phải xòe tiền ra để kiểm tra gì hết. Với các nước Đông Nam Á thì được miển thị thực trong 30 ngày.

Việc tiếp theo là đi mua sim. Cứ bơ vơ ở sân bay không biết gì, hỏi 2 anh cảnh sát ngồi đấy cơ mà tai nghễnh ngãng nên không hiểu anh ý nói gì, nghe ra là ‘mechin chop’, cơ mà vẫn đi theo hướng tay 2 anh ý chỉ, hóa ra là ‘magazine shop’ >”< Đến đấy mua gói sim Happy tourist 290baht thì được 7 ngày unlimited wifi với 50baht để gọi điện thoại, được khoảng 10 phút gì đấy.

Mua xong thì đi ra Gate 5 bắt xe bus A1 về thành phố hết 30baht. Giọng cô soát vé người Thái nghe rất dễ thương, thấy điệu nhưng lại điệu kiểu dễ thương :)) Xe dừng ở Chatuchak Park, gần đấy có trạm BTS Mochit. Vì mình đặt hostel trên Samsen Road nên phải lên tiếp bus 524 về đấy. Xuống bến BTS Mochit thì đi bộ khoảng 2 phút là tới bến có xe 524. Lúc trên xe A1 nghe loáng thoáng thấy có chị đi một mình nói muốn đến Samsen nên mình đã thầm nhủ là phải bám theo chị ý, lúc lên xe 524 vẫn thấy chị ý, và rồi chị ý cũng đi quá 1 bến giống mình ^_^ Lúc tìm về nhà nghỉ cũng thấy chị ý ở đấy, đúng là có duyên mà, xong nhìn nhau cười.

Anh chủ hostel không phải người Thái mà là người phương Tây, sang đây yêu 1 chị người Thái nên ở lại luôn. Anh ý phát âm sai tên mình, đáng ra là “Trinh” thì đọc thành “Train” nên lúc đầu mình không nhận, sau anh ý hỏi ai là người sửa booking từ 2 người xuống 1 người thì mới biết là đang nói mình :)) Anh ý đưa lên nhận phòng, hướng dẫn rất chi tiết. Mình chỉ lên cất đồ một tí rồi ra ngoài luôn, trước khi đi còn không quên xin anh chủ một cái travel map.

Đi bộ ra ngoài, mua 2 cái bánh nếp ăn vì quá đói. Bánh nhìn cũng hấp dẫn, mùi cũng thơm nhưng do để trong túi nilong, bj nát với lại do mình không hợp với cái nước sốt của nó nên mua 2 cái mà chỉ ăn được 1. Đầu tiên là tới Wat Chana SongKhram, một ngôi chùa nhỏ (‘wat’ có nghĩa là ‘Temple’), tiếp đến là đến 1 đoạn ngã 6 có tượng đầu 3 con voi, đoạn này sang đường rất vất vả. Nhờ 1 anh người Thái chỉ đường nên mình đến được National Museum ở gần đấy. Chỗ này mình chỉ chụp ảnh bên ngoài, còn nếu muốn vào trong thì entrance fee là 200baht. Tiếp theo là Wat Mahathat, cũng là một ngôi chùa nhỏ, mà công nhận bên này nhiều chùa thật đấy, đi trên 1 con phố mà đã thấy mấy ngôi chùa. Đi bộ nắng nóng với mệt quá nên ngồi nghỉ mua cốc nước dừa bán ở quán vỉa hè uống. Trời ơi, uống 1 lần mà hãi hùng quá trời luôn. Chẳng là mình mua xong nhưng lại ngồi uống ở gần đấy luôn nên nhìn thấy ông chủ quán ra thùng rác nhặt cốc nhựa mà khách hàng uống xong vứt đi, cho nước vào đấy rồi bán cho người khách sau :O Nhìn thấy cảnh đấy nên nước đang trong miệng bị phụt ra hết luôn, sao mình xui xẻo vậy nè T___T

Nuốt hận trong lòng, đi bộ qua Royal Ground để đến Grand Palace. Chỗ này rất rộng nhưng có 1 đoạn đang tu sửa, vé vào cửa hơi đắt (500baht) mà cũng tầm chiều rồi sợ vào không đi được hết nên mình không vào. Mà cứ tưởng đến đây sẽ được gặp nhiều người Việt cơ, tại đang mua lễ hội mà 2 nước lại gần nhau nữa thế mà toàn gặp người Trung Quốc thôi. Tiếp theo là đến Wat Pho, chùa có xá lị của Phật. Vé vào cửa có 100baht thôi, còn được free 1 chai nước. Rồi cứ nghĩ đến cốc nước khi nãy mà lại rùng mình. Vì chùa rất rộng nên đi suýt lạc trong đấy.

Khoảng 5h thì đi ra, đi bộ ngược lại đoạn bờ sông rồi làm liều mua vé boat express sang bên Wat Arun. Thật sự là mình không biết vé phà lại rẻ thế, có 3baht một lượt thôi. Sang chơi ngắm cảnh bét nhè, lại đang nhân dịp lễ hội Festival in River nên hàng quán cũng nhiều, toàn món ăn đường phố trông rất ngon lành. Định mua gói cơm ăn mà chỗ đấy không có thìa nên đành ngậm ngùi.

Định về Khaosan ăn tối. Sau khi lên phà quay lại khu bờ sông khi nãy, đi bộ đến bến xe. Có 1 bạn nữ người Thái rất tốt bụng, lúc mình hỏi về Khaosan thì đi xe nào, bạn ý không biết nhưng lại đi hỏi người khác rồi quay về tìm mình nói với mình. Đi xe 53 về Khaosan, vừa mới trả tiền xong thì trời mưa rào rào, thế là thôi không đi Khaosan nữa mà về Samsen luôn. Về Samsen tìm được 1 hàng pad Thai rất ngon mà rẻ nữa. Bữa tối mình ăn Shrimp Pad Thai, cơm hơi cay chút nhưng vẫn rất ngon. Đang ăn có 2 bạn người Hàn vào gọi rồi mình mới biết suất Shrimp Pad Thai của mình là suất cuối cùng :O Ở đây hàng quán nghỉ sớm ghê, mới 7 rưỡi mà đã thấy đóng cửa gần hết rồi.

Ăn xong đi bộ về nhà nghỉ thì anh chủ bảo có 1 bạn người Việt vừa mới đến, ngủ giường dưới giường của mình. Không biết thế nào nhưng phải tắm cái đã, đi bộ cả ngày ra mồ hôi muối cứ sạn sạn >”< Tắm xong lên phòng vẫn chỉ có một mình mình, thầm tự hỏi các bạn tìm được chỗ đi chơi đêm ở đâu đấy mà sao mình không biết T___T Cơ mà thôi, mệt rồi, ngày đầu tiên coi như sống sót, ngủ sớm mai dậy sớm rồi lại tiếp tục lang thang mò mẫm tiếp ^o^