Thailand travel Day3: Chiang Rai – Golden Triangle tour

Hôm đến Chiang Rai mình có book tour đi Golden Triangle ở hostel luôn. Mình đến Chiang Rai lúc 10h tối nên không có thời gian đi xung quanh tìm các công ty tổ chức tour ở đây nên mới đặt tại hostel, nếu có thời gian thì bạn nên đến các quần Tourist Information hỏi trực tiếp, chắc chắn sẽ rẻ hơn. Tour mình đặt là 1000 baht, đi cả ngày, đã bao gồm ăn trưa và entrance fee của các điểm tham quan trừ Long Neck village.

Có một điều may mắn là bạn đồng hành cùng mình hầu hết toàn là các bạn ở cùng phòng nên bọn mình thân nhau khá nhanh. Đoàn có 6 người đi, thêm cả anh lái xe nữa là 7. Theo lịch trình tour thì mình sẽ đi những điểm như White Temple, Black House, Tea Plantatation, Karen Long Neck, Golden Triangle, Opium Museum.

Điểm đến đầu tiên là White Temple – Wat Rong Khun. Chùa rất đẹp, toàn màu trắng thôi. Màu trắng ở đây tượng trưng cho sự tinh khiết và hạnh phúc. Đến cá trong hồ cũng có màu trắng luôn. Trên lối đi nhỏ vào chùa, 2 bên có 2 cái hố địa ngục, theo mình hiểu thì nó có ý nghĩa là nếu bạn muốn tìm đến được với hạnh phúc thì phải trải qua đau khổ và rèn luyện 🙂 Bên trong chùa có tượng Phật, 1 sư thầy đã viên tịch và hóa thành Phật (thấy mọi người bảo thế ^^) Trên tường có vài vết nứt do ảnh hưởng của trận động đất trước đó. Tường có vẽ hình ảnh của một số nhân vật như Superman, Batman, Jack Sparrow, Michael Jackson… mà mình không hiểu họ vẽ hình các nhân vật này lên tường để làm gì =.=

Bọn mình dừng ở đây khoảng 40 phút rồi đến Bandaam – Black House. Chỗ này thực ra mình thấy hơi giống với Bảo tàng Dân tộc học, khác là ở đây mỗi khu là một ngôi nhà gỗ và nó đều có màu đen.

Sau đó theo lịch trình thì đáng ra bọn mình sẽ đi Long Neck village nhưng đến nơi rồi lại không ai có hứng thú muốn vào trong cả nên lại quay ra. Mọi người muốn đổi địa điểm đi Doi Tung, wow, mình cũng muốn đi đến đấy, cứ tưởng là phải quay lại lần nữa để đi Doi Tung cơ, giờ thì may quá. Vì đoàn toàn người quen nên chúng mình nhất trí với nhau cũng dễ dàng, mỗi người sẽ trả thêm 100 baht để đổi lịch trình đi lên Doi Tung.

Do không tiện đường nên sẽ lên đồi chè – Choui Fong Tea Plantation trước. Đây là một đồi chè của người Trung Quốc, rất rộng, to và đẹp. Mọi người dừng ở đây 1 tiếng rưỡi liền. Đồi chè màu xanh nhìn mát mắt thật đấy nhưng theo mình thì nó không đẹp bằng đồi chè Ô Long với đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu, bạn nào đến Mộc Châu rồi sẽ biết ^^

Sâu đấy mọi người di chuyển đến Doi Tung. Nói là đến Doi Tung nhưng bọn mình chỉ vào mỗi Mea Fah Luang Garden thôi.  Vì đây là hoạt động ngoài chương trình nên bọn mình phải tự mua vé lấy, vé mình mua 90 baht, nếu bạn có thẻ học sinh/sinh viên thì nhớ mang theo để được giảm giá nhé. Ở đây trồng nhiều hoa lắm, đủ loại, đủ màu sắc, đi lại trong đấy quá rộng nên mệt phờ à >_<

Gần 2 giờ chiều mà mọi người vẫn chưa ăn trưa, giờ còn phải đi 40 phút nữa mới đến được chỗ ăn, cơ mà cũng đáng. Đây là bữa ngon, dễ ăn và no nhất từ hôm mình đến Thái, vì ăn buffet mà. Mọi người vừa ăn vừa nói chuyện. Bạn Katja kể người đàn ông xấu xa nhất bạn ý gặp chính là ông lái xe tuk tuk cho nhóm chị ý hôm qua. Lúc đầu nói là đi đâu đấy 100 baht, ông ý OK rồi nhưng đến lúc về ông ý lại bảo đấy chỉ là giá của 1 chiều, rồi chị ý bắt chước điệu bộ của ông ý y hệt, nhìn buồn cười lắm.

Sau đấy bọn mình đi tiếp lên Golden Triangle. Đường đi rất đẹp, lúc đầu thì thẳng tuột, sau đấy thì vòng vèo, đoạn này mà đổ đèo thì thích lắm nè 🙂

Đến nơi, đoạn sông Mekong cháy qua khu vực biên giới của 3 nước Thái Lan, Lào, Myanmar, có 1 tương Phật rất to nhìn ra phía sông nữa. Chị Katja nhờ một chú chụp ảnh hộ cho bọn mình, mình lại nghe loáng thoáng thấy chú ý nói tiếng Việt nên qua bắt chuyện. Hỏi ra mới biết chú ý chính là lead của đoàn mà mình xin join cùng, thật là tình cờ mà. Mọi người hẹn nhau có gì thì liên lạc qua Facebook, chú còn rủ đi Pai cùng đoàn của chú nữa.

Sau đó bọn mình đến House of Opium cũng ở gần đấy, ngắm nghía xem hồi trước họ làm thuốc phiện kiểu gì rồi đi về.

Phải nói là mình rất hài lòng với tour đi ngày hôm nay, thoải mái và vui vẻ. Vậy là đã hoàn thành mục tiêu check in cực đông của Thái Lan 🙂 Về đến nhà nghỉ lại tất bật chuẩn bị cho chương trình ngày mai đi đâu làm gì nào ^^